วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

สาว Office update ทางนี้ค่ะ


อีกเรื่องราวที่อยากนำมาเป็นหัวข้อแลกเปลี่ยนกันคือ คำแนะนำดีๆที่สาวๆทั้งหลายอยากบอกต่อกัน โดยเฉพาะสาว office ที่เวลาส่วนตัวมีน้อยเหลือเกิน บางคนอยู่หน้าคอมทั้งวัน แต่ update แต่เรื่องงาน เรื่องอื่นๆนี่หาเวลากันอยากเหลือเกิน ( ในฐานะที่ผู้เขียนเคยเป็นสาว office มาก่อน ที่จะแต่งงานกะงานอยู่แล้วค่ะ แหมอาจดูเกินจริง แต่จริงนะคะ และคิดว่าสาวๆ office ส่วนมากก็เป็นจริงมั๊ยคะ ) ก็เลยอยากให้ blog นี้รวมเรื่องที่เป็นประโยชน์ของสาว office มาบอกกันน๊า ใครมีคำถาม คำแนะนำ เคล็ดลับการทำงาน หรือดูแลตนเอง ดีๆก็นำมา post บอกกนบ้างน๊า ผู้เขียนเองก็จะพยายามนำเรื่องราวดีๆมาบอกต่อค่ะ แบบมาเวลาน้อย แต่เปิด blog นี้มาแล้วได้ประโยชน์กับสาวๆบ้างก็จะดีมากมายค่ะ

2 ความคิดเห็น:

  1. ดีค่ะ ment แรกของหัวข้อนี้คนเขียน ขอแสดงความคิดเห็นก่อนเลยน๊า หนุ่มสาวออฟฟิศทุกวันนี้ รู้สึกมั๊ยคะว่าทำงานกันเกินคุ้มมากๆ หลายบริษัทใช้ศักยภาพพนักงานอย่างเต็มที่มากๆ ( แต่อาจมีบางท่านบอกว่า ชั้นไม่เห็นเป็นอย่างที่บอกเลย ชิวมากมาย อันนี้ดีจัยด้วยค่ะ หายากนะคะเนี่ย แต่ดีแล้วค่ะ )พนักงานหลายคนมีทางออกให้ตนเองได้ relax จากงานจนได้ไม่ว่าจะเป็นบริษัทใจดีมีการอนุญาติให้เปิดเพลงฟังได้ บางทีเปิดให้ฟังอีกแน่ะ ( อันนี้รู้สึกขึ้นกับหัวหน้ามากกว่านะคะ ) ไม่บล็อค hi5, msn ก็มีให้ relax กัน ( แต่งานต้องเดินน๊า ) การจัดกิจกรรมต่างๆทำร่วมกัน แบบประสานสัมพันธไมตรีว่างั๊น วางแผนเที่ยวหลังเลิกงานกระตุ้นต่อมขยัน เป็นต้น ก็ว่ากันไป หนุ่มสาวออฟฟิศทั้งหลายเวลาเครียดจากงาน มีวิธีการ relax ยังไงกันบ้างคะ ที่ทำงานของคุณ หรือวิธีการของคุณอาจทำให้ออฟฟิศอื่นๆอยากทำตามบ้างก็ได้น๊า

    ตอบลบ
  2. เคล็ดลับสุขภาพดี สำหรับสาวออฟฟิศ

    สาวออฟฟิศต้องนั่งทำงานทั้งวันทำให้ระบบน้ำเหลืองไหวเวียนไม่ดี และมีปัญหาเรื่องสุขภาพตามมา แต่ออฟฟิศเกิร์ลทั้งหลายสบายใจได้ เพราะเคล็ดลับนี้จะช่วยแก้ปัญหาให้คุณเอง

    1. ไม่ใส่เสื้อเล็กเกินไป

    เสื้อแบบที่นักศึกษาสาวๆ ชอบใส่กันเป็นเสื้อต้องห้ามที่ออฟฟิศเกิร์ลไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง เพราะมันจะรัดจนเลือดไหวเวียนได้ไม่สะดวก ทำให้ออกซิเจนขึ้นไปเลี้ยงสมองได้น้อยและทำให้อึดอัดหายใจไม่ออก ถ้าใส่แบบนี้เป็นประจำก็จะส่งผลร้ายกับสุขภาพของคุณ

    2. อย่านั่งตลอดเวลา

    สาวๆ ควรลุกเดินไปเดินมาทุกๆ 2 ชั่วโมง เพื่อให้เส้นเอ็นและกล้ามเนื้อที่ยึดคลายตัว และควรบริหารข้อเท้าบ่อยๆ เช่น หมุนข้อเท้า ยกนิ้วเท้าขึ้นลงไปมา

    3. ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ลิตร

    สาวทำงานต้องนั่งอยู่ในห้องแอร์ตลอดเวลาทำให้ร่างกายต้องปรับอุณหภูมิตามไปด้วยเพื่อรักษาสมดุลไม่ได้ไม่สบาย ทำให้เกิดอาการเลือดข้นได้ ออฟฟิศเกิร์ลจึงต้องดื่มน้ำบ่อยๆเพื่อให้เลือดจางลง จะได้ไหลเวียนได้สะดวก

    4. นอนตัวตรง

    อย่านอนคุดคู้ งอตัว หรือนอนคว่ำ ท่านอนคุดคู้จะทำให้กระดูกสันหลังงอ พอตื่นขึ้นก็จะปวดหลัง ส่วนท่านอนคว่ำนอกจากจะทำให้หายใจไม่สะดวกจนหลับได้ไม่เต็มที่แล้ว ยังจะทำให้ตีนกาขึ้นเร็วกว่าปกติด้วยค่ะ

    ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก

    www.vcharkarn.com

    ตอบลบ


Free Blogger Templates by Isnaini Dot Com. Powered by Blogger and Supported by ArchitecturesDesign.Com Beautiful Architecture Homes